RSS

Schweinsteiger lớn tiếng thách thức Chelsea, Man City sau khi đặt chân đến MU

14 Th7
Schweinsteiger lớn tiếng thách thức Chelsea, Man City sau khi đặt chân đến MU

Vừa “chân ướt, chân ráo” gia nhập MU, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã tự tin tuyên bố, với lực lượng hiện tại, Quỷ đỏ đủ khả năng qua mặt Chelsea, Man City, ArsenalLiverpool để lên ngôi vô địch Premier League mùa 2015-2016.

Mặc dù chưa mặc áo đấu và kiểm tra y tế tại sân Old Trafford nhưng theo nhiều tờ báo uy tín thì thông tin tiền vệ tài hoa người Đức Bastian Schweinsteiger đến MU gần đã chắc như đinh đóng cột. Đây chắc hẳn là tín hiệu đáng mừng với ban huấn luyện “Quỷ đỏ”. Còn gì tuyệt vời bằng khi sở hữu một tiền vệ đa năng, chuyền bóng tốt, đánh chặn tốt mà lại có kinh nghiệm trận mạc dày dặn?

Bastian Schweinsteiger là ngôi sao của đội tuyển Đức nổi lên từ World Cup 2006. Ngài Klismann đã đặt trọn niềm tin vào những cầu thủ trẻ. Và những Podolski, Schweinsteiger, Lahm đã có nhiều hơn đất để diễn. Họ chính là nền tảng để tuyển Đức có một bộ khung vững chắc trong gần 10 năm trời.

MU của năm ngoái “vừa đá vừa xây”, chung quy cũng vì thiếu một người điều tiết trận đấu ở giữa sân. Khi Carrick thăng hoa thì MU thắng dễ, nhưng chỉ cần tiền vệ người Anh chấn thương hay bất chợt xuống phong độ thì MU đá rất bế tắc. Cuối cùng phải dồn bóng ra cánh để tạt.

Tóm lại, chỉ cần Schweinsteiger vượt qua bài test về thể lực, thì phía trước là cả một chân trời rộng mở để tiền vệ tài hoa này vùng vẫy. Một thương vụ quá hời cho MU và cũng hợp lí cho người đã bước qua tuổi băm như Schweinsteiger. Xem ra khi mạnh dạng đem về Schweinsteiger, thì ông Van Gaal đã quyết tâm từ bỏ lối chơi “tạt cánh đánh đầu” thuần Anh nhàm chám. Tuy nhiên, MU sẽ thay đổi như thế nào, có lẽ phải chờ những động thái chuyển nhượng tiếp theo của ban lãnh đạo “Quỷ đỏ”.

Sau 17 năm gắn bó với Hùm xám xứ Bavaria, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã quyết định không tiếp tục kí hợp đồng với đội chủ sân Allianz Arena mà đi tìm thử thách mới ở một đội bóng đang khát khao tìm lại vị trí đích thực nơi xứ sở sương mù – Manchester United. Đích thân giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge đã xác nhận điều này trong buổi họp báo diễn ra tối hôm thứ Bảy (11/7) vừa qua. Theo đó, United sẽ phải trả cho đương kim vô địch Bundesliga 14 triệu bảng để sở hữu tiền vệ tài hoa người Đức. Bản hợp đồng của Schweini sẽ có thời hạn 3 năm cùng mức lương khá cao, lên tới 180.000 bảng/tuần. Tất cả những thủ tục đàm phán với Bayern đã hoàn tất và hiện giờ Quỷ đỏ chỉ còn chờ tiền vệ 30 tuổi kiểm tra sức khỏe tại Manchester rồi chính thức đặt kí vào bản hợp đồng mà phía United đưa ra.

Với việc Schweinsteiger mặc áo mu mùa giải này sẽ giúp MU có thêm hàng tiền vệ tốt hơn để dành lấy những danh hiệu hết sức cần thiết đôi với tập thể MU và cả cá nhân Van Gaal giúp ông giữ vững chiếc ghế của mình.

Featured image

Schweini là một tiền vệ đẳng cấp hoàn toàn đủ khả năng thay thế Carrick. Hơn nữa, thủ quân tuyển Đức còn rất dày dạn kinh nghiệm trận mạc và điều đó giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ phát triển trong tương lai. Việc Schweinsteiger đến MU sẽ cải thiện đáng kể sức mạnh của đội bóng và giúp đội chủ sân Old Trafford tiến thêm một bước dài nữa trong kế hoạch lấy lại hình ảnh của một con quỷ đáng sợ từng hùng bá châu Âu dưới thời HLV vĩ đại Alex Ferguson. Tuy không sở hữu những kĩ năng rê bóng thiên tài như Lionel Messi, những pha càn lướt đầy sức mạnh như Cristiano Ronaldo, nhưng bù lại Schweinsteiger có một trái tim khát khao chiến thắng đến cháy bỏng. Ở phút 108 của trận chung kết World Cup năm ngoái gặp Argentina, tiền vệ 30 tuổi đã bị Aguero chơi xấu ở một tình huống tranh chấp bóng trên không và kết quả là gương mặt của Basti đầm đìa máu và phải nhận sự chăm sóc từ các bác sĩ. Dẫu vậy, chừng đó là chưa đủ để làm cựu cầu thủ của Bayern Munich gục ngã. Anh lao vào sân với tinh thần chiến đấu mãnh liệt và những nỗ lực của tiền vệ sinh năm 1984 đã được đền đáp xứng đáng khi Mario Gotze ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu nhấn chìm đội bóng tới từ xứ Tango ở hiệp phụ và mang về chiếc cúp vô địch thứ 4 ở giải đấu lớn nhất thế giới cho Die Mannschaft. Thật vậy, Schweini luôn ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất. Anh sẵn sàng hi sinh để các đồng đội tỏa sáng, luôn luôn chơi lăn xả, và cống hiến hết tất cả sức lực cho đội bóng cũng như NHM.

 

Bình luận về bài viết này